Không gian kiến trúc mầm non dựa trên nguyên lý phát triển và học thuyết tính khí của trẻ

Trường mầm non Happy Time tiếp cận mô hình giáo dục mầm non quốc tế, từ môi trường bên trong và bên ngoài lớp học cho tới chương trình học và những phương pháp giảng dạy mới nhất và tốt nhất trên thế giới hiện nay.

Một ngôi trường phù hợp với các em bé không chỉ dựa trên điều kiện về cơ sở vật chất mà quan trọng hơn cả là dựa trên nguyên lý của sự phát triển và HỌC THUYẾT VỀ TÍNH KHÍ CỦA TRẺ.

🌱 Không gian ngoài trời: Ánh sáng mặt trời, gió của tự nhiên với những tác động tích cực từ môi trường bên ngoài giúp bé phát triển và tự tổng hợp các quy luật , tăng sức đề kháng, cân bằng tâm lý và cơ thể.

Hệ thống các thiết bị mà chúng tôi đưa vào môi trường vui chơi sẽ tối ưu hóa không gian xanh để phát huy tác dụng của vận động. CHƠI – KHÁM PHÁ – VẬN ĐỘNG – TỰ TỔNG HỢP QUY LUẬT sẽ tăng cường trí lực cho trẻ theo học thuyết về sự phát triển của não bộ.

Các góc chơi dù lớn hay nhỏ đều được thiết kế có chủ đích sẽ giúp trẻ phát triển tình cảm xã hội và những tương tác tích cực trong quá trình chơi cùng nhau. Cha mẹ có thể tìm thấy sự bình an cho mình và cho con mỗi ngày tại hệ thống vườn chơi khám phá (discovery play garden) của trường mầm non Happy Time.

Kết hợp không gian chơi bên ngoài với lớp học bên trong trong cho các em bé một cảm giác rõ ràng về nơi chốn và sự định vị, Sự chuyển dịch từ lớp học ra sân chơi và ngược lại sẽ trở nên liền mạch. Các em bé có thể tự do di chuyển qua lại giữa không gian bên trong và bên ngoài một cách thuận tiện. Điều này sẽ khuyến khích các em thử nghiệm khả năng tự chủ trong vấn đề tìm đường của mình . Không gian lớp học mở cho phép không gian ngoài trời trở thành một phần của lớp học, thay vì “chỉ là một nơi để trốn thoát khỏi lớp học”.

💡 Không gian lớp học: Lớp học được thiết kế và sắp xếp khoa học tạo đáp ứng sự vận hành liên hoàn của chương trình học: Toán, Khoa học, ngôn ngữ, nghệ thuật và tương tác nhóm lớn – nhỏ – điều chỉnh cá nhân.
Đó là không gian học tập tốt nhất mà em bé không cần ngồi hình chữ U.

Đích đến của việc thiết kế những môi trường giáo dục ngoài trời cho các em bé là dùng cảnh vật và cây cỏ thiên nhiên như những nguyên liệu để các em bé có thể chơi nhiều nhất, quan sát và phát khám phá.
Sân chơi truyền thống tập trung vào những thiết bị được sản xuất công nghiệp. Ngược lại, trong một vườn chơi khám phá, mặc dù có thể vẫn sẽ có những thiết bị chơi truyền thống, rất nhiều khoảng không sẽ là những không gian chơi không chính thức, và mang tính tự nhiên để kích thích các em bé chơi tự do và việc học qua khám phá với chất lượng cao.

Ý tưởng của trẻ em về vẻ đẹp gần với sự bừa bộn, sự ngẫu hứng hoang dại hơn là trật tự. Các góc chơi thật sự dành cho trẻ phải được cung cấp tính mở để các em bé khám phá, thí nghiệm và cho phép các em được chìm đắm trong thế giới của riêng mình.
Trẻ em cần các công cụ, khoảng không mở, các thử thách và cơ hội để tìm hiểu và khám phá môi trường xung quanh chúng. Những thứ có thể được chuyển đi, mang đi, kết hợp lại, thiết kế lại, xếp lại, tháo rời ra và lắp lại như cũ theo nhiều cách, như đá, gốc cây, cát, sỏi, vải, cành cây, gỗ, ổ rơm, quả bóng, xô, giỏ, thùng, hộp, dây thừng, lốp xe, vỏ và hạt cây… – đều là những công cụ quan trọng đối với trẻ trẻ. Thông qua sự sử dụng và trực tiếp tương tác với các loại chất liệu và công cụ này các em bé học được quy tắc và nguyên tắc mà thế giới này đang vận hành.

Các nghiên cứu đã cung cấp những bằng chứng thuyết phục rằng:
Môi trường tự nhiên dễ chịu sẽ cải thiện khả năng nhớ lại thông tin đã học, tìm ra cách giải quyết vấn đề mới, và tăng khả năng sáng tạo. Những trải nghiệm từ sớm với thế giới tự nhiên có liên kết một cách tích cực tới sự phát triển của trí tưởng tượng và cảm giác kinh ngạc. Cảm giác kinh ngạc khi phát hiện một điều gì đó mới và bất ngờ, đáng ngưỡng mộ là cực kỳ quan trọng trong việc TẠO ĐỘNG LỰC CHO VIỆC HỌC SUỐT ĐỜI.

Đồng thời có những bằng chứng mạnh mẽ về việc trẻ nhỏ phản ứng tích cực hơn với các trải nghiệm ngoài trời hơn là người lớn, bởi chúng chưa thích nghi hoàn toàn với môi trường phi tự nhiên, nhân tạo trong nhà.

Thế giới tự nhiên cũng cực kỳ cần thiết cho sự ổn định về tâm lý ở trẻ em. Khi trẻ em chơi trong môi trường tự nhiên, chúng sẽ dễ có những cảm xúc tích cực về nhau và về mọi thứ xung quanh.
Những môi trường ngoài trời quan trọng cho sự phát triển tính tự lập và tự chủ của trẻ nhỏ. Không gian ngoài trời cho phép trẻ em dần dần thử nghiệm với những khoảng cách xa dần khỏi người chăm sóc chúng. Không gian ngoài trời an toàn sẽ cho trẻ em nhiều khả năng thí nghiệm với SỰ TỰ LẬP VÀ XA CÁCH khỏi người lớn của mình. Việc người lớn sẵn sàng tin vào khả năng của đứa trẻ là cực kỳ thiết yếu để quá trình xa cách này có thể xảy ra.

NHỮNG TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ CỦA TRẺ EM VỚI THẾ GIỚI TỰ NHIÊN
Hoạt động chơi ngoài trời của trẻ em khác với những hoạt động diễn ra trong nhà. Các hoạt động thường không được khuyến khích trong nhà có thể dễ dàng được cho phép diễn ra ở bên ngoài. Trẻ em CÓ SỰ TỰ DO LỚN HƠN, không chỉ trong việc được mặc sức chạy, nhảy và hò hét, mà còn trong việc được tương tác và điều khiển môi trường xung quanh chúng.
Trẻ được tự do làm đủ những hoạt động “bẩn thỉu bừa bộn” bên ngoài mà chắc chắn sẽ không được tha thứ khi ở trong nhà.

Trẻ em trải nghiệm môi trường tự nhiên khác với người lớn. Người lớn thường nhìn tự nhiên như là phông nền cho những việc khác họ đang làm. Trẻ em thì không, chúng coi tự nhiên như nhân tố kích thích và công cụ thử nghiệm cho các hoạt động của chúng. Tự nhiên với trẻ em thuần túy hoàn toàn là các trải nghiệm tiếp xúc.

 

CHÚNG TÔI HIỂU RẰNG NHỮNG THỨ TRẺ EM RẤT CẦN VÀ RẤT THÍCH TRONG MÔI TRƯỜNG CHƠI NGOÀI TRỜI CỦA CHÚNG GỒM:
 Nước và các vật liệu chơi với nước,…
 Thực vật, bao gồm cây cao, cây bụi, hoa …
 Động vật: các sinh vật trong ao đầm, và những động vật sống khác…
 Cát, đặc biệt nếu nó có thể được trộn với nước..
 Những màu sắc tự nhiên, đa dạng và luôn thay đổi.
 Những chỗ có thể ngồi vào trong, ngồi lên trên, ngồi bên dưới, dựa vào, cung cấp bóng râm và sự bảo vệ từ bên ngoài…
 Các khe và hốc, hẻm ở những cấp độ khác nhau, những nơi cho cả sự riêng tư, những góc bình yên cho trẻ đang dỗi hờn…
 Các thiết bị vận động eco…


Những chủ đề học tập, các đề án của các em bé 3 – 6 tuổi đặc biệt là các đề án liên quan đến sinh thái với thực vật sẽ được hỗ trợ rất nhiều. Ví dụ, một trò chơi tương tác với nước có thể được đặt trong những rãnh nước hoặc các dòng suối nhỏ có nuôi cá và thủy sinh ngay dưới bóng cây lớn. Việc này giúp trẻ trân trọng đối với môi trường tự nhiên nơi các em bé cùng chăm sóc, vui chơi và học tập mỗi ngày.
Môi trường Happytime được thiết kế dưạ trên SỰ THẤU HIỂU TRẺ THƠ định hình những bước đi đầu đời vững chắc và phát triển toàn diện về thể chất, tâm hồn, tiềm năng và ý thức cho tất cả các em bé tại nơi này.