Khám phá khoa học tích hợp rèn luyện các hoạt động toán

Tại Mầm non Happytime, hệ thống thí nghiệm khoa học là những hoạt động được các em bé vô cùng yêu thích. Tận dụng điều này, các cô giáo đã khéo léo lồng ghép hoạt động toán giúp bé say mê, hứng thú và học toán hiệu quả hơn.

Chơi để lớn, chơi để phát triển tâm sinh lý, chơi để khám phá, chơi để mở mang trí tuệ, rèn luyện thể chất, chơi để cùng chung sống dưới vòm trời này… Ở trường mầm non Happy time, trẻ em đến trường như một cuộc vui chơi bất tận vì tất cả các hoạt động học tập thông qua chơi được tổ chức một cách khéo léo, đến mức sự việc có vẻ như … tự nhiên và vô tình để tạo hiệu ứng hứng thú như thật.

Thật vậy, đối với trẻ chơi là một sinh hoạt tùy hứng, không có mục đích, không có tính toán… Khi chơi, trẻ thực nghiệm những tình huống của cuộc sống: có bắt đầu, có diễn tiến, có thành công, có thất bại, có kết luận hay có khởi đầu lại.

Các em bé ở Happy time có cơ hội để bắt tay vào việc một cách thực sự, để mừng khi thấy tiến triển, để thất vọng vì diễn biến không tốt, trải nghiệm “hỉ nộ ái ố” để chuẩn bị đương đầu với thử thách trên đường đời sau này.

Việc được trải nghiệm đúng các cung bậc cảm xúc, biết rút kinh nghiệm sau những thất bại sẽ rèn luyện và tăng cường chỉ số vượt khó cho trẻ.

Mặc dù giáo viên là người quan sát, hướng dẫn nhưng cũng là người khéo léo dâng cao cảm hứng, bật ra những cảm nhận và định nghĩa tình thế để trẻ hiểu.

Cô giáo cũng ở đó để khi cần, gợi ý vài cách giải quyết khi có vấn đề, để chắc chắn rằng ngay cả những em bé nóng tính và thiếu kiên nhẫn vẫn tiếp tục …chơi.

Thí nghiệm thổi bóng bằng giấm và bột baking soda được các em bé tại Happy time thực hiện rất nhiều lần nhưng mỗi lần đều cho các em những bài học khác nhau.

Từ 3 – 5 tuổi, các em bé ở Happy time đã được làm quen với hệ thống các thí nghiệm khoa học hết sức gần gũi với đời sống thường nhật. Điều này giúp các em tìm thấy câu trả lời cho những sự vật, hiện tượng xung quanh mình.

Để hình thành các kỹ năng quan sát, khám phá, phát triển tư duy logic, tự tổng hợp quy luật các em bé sẽ cần thời gian và sự trải nghiệm đủ nhiều.

Các cô giáo có thể quan sát và lượng giá sự tiến bộ của các em ở mỗi lĩnh vực qua mỗi lần trải nghiệm. Hoạt động này còn được tích hợp trò chơi rèn luyện khả năng tính nhẩm theo trình độ khiến niềm vui nối tiếp niềm vui.

Hoạt động thí nghiệm KH tích hợp hoạt động toán lớp 6 tuổi: