Để trẻ học viết là một hành trình đầy thú vị các cô giáo Happytime đã không ngừng sáng tạo.
Tạo điều kiện cho trẻ được tiếp cận với chữ viết hàng ngày dưới nhiều hoạt động vui chơi khiến trẻ say mê và thích thú. Nhiều giáo viên của Mầm non Happy Time sau nhiều năm làm việc đã thấy được sự cần thiết trong việc phát triển đồng bộ ngôn ngữ “Nghe – Nói – Đọc – Viết – Diễn thuyết trình bày” ở thời kỳ sớm.
Không chỉ là vấn đề lý thuyết mà việc này được minh chứng bởi sự nhanh nhẹn, tháo vát và hiểu biết của chính các em bé mỗi ngày.
Đối với các cô giáo như cô Ánh Tuyết, Kiều Trinh, Hân Nguyễn – Những giáo viên chủ nhiệm các lớp 3, 4 và 5 tuổi việc sáng tạo các trò chơi cho trẻ trong giờ ngôn ngữ ( bao gồm cả luyện cơ tinh, ghi nhớ đường nét của chữ viết, ứng dụng của chữ viết trong cuộc sống,…) đã trở thành niềm đam mê trong công việc. “Khi bạn làm điều gì đó và thấy nó hiệu quả, bạn sẽ càng yêu thích và muốn làm nó mỗi ngày” – một cô giáo chia sẻ.
Sự đa dạng phong cách học, đa dạng trí thông minh, đa dạng của trình độ, kỹ năng trong một lớp học thực sự đã từng là một thách thức lớn đối với họ.
Nhờ vào phương pháp tiếp cận điển hình của Happytime: Tiếp cận nhóm lớn, nhóm nhỏ và cá nhân đã hóa giải được điều này.
Các cô giáo liên tục quan sát và nằm lòng khả năng, trình độ của từng em bé. Với kinh nghiệm và nền tảng kiến thức sẵn có các cô không ngừng sáng tạo các học liệu, trò chơi để quá trình tiếp cận chữ viết giúp trẻ học viết được linh hoạt và hấp dẫn.
Học bằng tất cả các giác quan giúp các em nhớ lâu, tích hợp tạo hình giúp trẻ sáng tạo, rèn luyện cơ tinh và rèn luyện sự tập trung, làm việc nhóm giúp cho việc trẻ học viết được dễ hàng hơn và trở nên rất thú vị.
Theo sát học sinh của mình trong một lộ trình dài giúp các cô lượng giá năng lực của các em bé chính xác hơn.
Điều này mang đến hiệu quả cao giúp trẻ đường dài trong hành trình phát triển đồng bộ ngôn ngữ nghe – nói – đọc – viết – diễn thuyết.
Giờ ngôn ngữ vui vẻ của lớp 5 tuổi tại Trường mầm non Happytime: