Trẻ em bắt đầu học ngôn ngữ ngay từ khi được sinh ra. Khi các cơ quan nghe – nói và tổ chức não bộ phát triển với tốc độ cao, kỹ năng ngôn ngữ trở nên phức tạp, trẻ có xu hướng sử dụng chúng cho mục đích của mình.
Trẻ em hiểu và sử dụng ngôn ngữ để thể hiện ý tưởng, suy nghĩ, cảm xúc của mình và giao tiếp với người khác.
Trước khi bước vào giai đoạn tiểu học, cha mẹ có thể nhìn thấy trẻ bắt đầu nhận ra những từ vần điệu, thích bắt chước việc viết lách bằng bút chì màu, chỉ ra các biểu tượng và quan tâm đến biển báo trên đường phố, thậm chí bắt đầu gọi tên một số chữ cái trong bảng chữ cái.
Dần dần, trẻ tổng hợp và liên kết những gì các em nhìn thấy, nghe thấy với những gì các em thể hiện trên văn bản thông qua hình vẽ và chữ viết.
Tại sao chúng ta lại không cung cấp một môi trường có thật nhiều thứ liên quan đến việc viết mà trẻ đang hứng thú? đưa trẻ vào thế giới của ngôn ngữ đọc và viết bằng cách nào mà trẻ vẫn giữ được niềm hứng khởi này mới là hiệu quả.
Hệ thống các hoạt động dưới dạng các trò chơi liên quan đến ngữ âm giúp trẻ tổng hợp và kết nối nhanh nhất âm thanh – hình ảnh và các ký tự.
Một trong những kỹ năng ngôn ngữ có liên quan chặt chẽ đến việc đọc và viết sớm chính là nhận thức về ngữ âm – các trò chơi như thế này tại Mầm non Happy Time đem đến sự say mê và hiệu quả trong việc ghi nhớ rất lâu về âm – vần cho trẻ 4 và 5 tuổi.
Khi trẻ vui vẻ tham gia chơi các trò chơi ngữ âm đầy hào hứng, kết hợp và liên tưởng đến cách phát âm và hình ảnh cũng tốt hơn, cuối cùng chúng học cách phân đoạn từ thành những âm thanh riêng biệt, và “giải mã” âm thanh trên các chữ cái in. Điều này giúp trẻ bắt đầu học cách đọc và viết nhanh hơn.
Trẻ em nhận thức âm thanh tốt sẽ nhanh chóng nắm bắt được quy luật trong ghép vần.
Clip các em bé lớp 6 tuổi tại Happytime rất hứng thú trong 1 game ngôn ngữ: